Kiến thức

10 bí kíp sống khỏe từ một PT từng nặng 154kg

Khi chỉ mới 25 tuổi, Joe Bernstein đã nặng đến 154 kg và mọi phương pháp ăn kiêng đều không phát huy tác dụng với anh. Sau một vài thay đổi, anh đã cố gắng áp dụng một vài thói quen đơn giản vào cuộc sống và cuối cùng thì chúng cũng đem lại cho anh một bước đột phá cả về ngoại hình lẫn tinh thần. Hiện nay, Joe đang làm PT (Huấn luyện viên cá nhân) để giúp mọi người có những lựa chọn đúng đắn hơn cũng như có một lối sống lành mạnh hơn.

Nào, hãy cùng tìm hiểu những nguyên tắc nhỏ nhưng có thể đẹp lại cho bạn thành quả tuyệt vời nhé.

Đây là hình ảnh của Joe trước đây. Và bạn có thể thấy được kết quả đầy kinh ngạc mà anh đạt được chỉ từ việc thay đổi các thói quen nhỏ.

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg.jpg (108 KB)© Joe Bernstein

1. Không uống các thức uống có calories

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-1.jpg (99 KB)© mindly © wallpaperbeta

Việc tránh uống các loại thức uống có gas, nước trái cây và các loại trà có vị ngọt. Chỉ cần áp dụng thói quen này, bạn có thể giảm được đến 22 kg trong 3 tháng. Đôi khi, chúng ta không thể nhận ra được rằng mình đã uống đến 2,000 calories trong 1 ngày.

2. Tránh dùng các thức ăn công nghiệp chế biến sẵn

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-2.jpg (93 KB)© rogge-events © blogspot

...và thưởng thức những món ăn lành mạnh tươi sạch tốt cho sức khỏe.

 3. Dành ít thời gian ở bên ngoài hơn

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-3.jpg (102 KB)© dmvcertifiedtrafficschoollist © hikeandbike

Một chiếc xe đạp sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian rảnh rỗi mà vẫn không làm bạn phải nặng đầu suy nghĩ quá nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể dành thời giờ để cho việc nấu nướng lành mạnh hay rèn luyện thể chất.

 4. Học cách tự chế biến những món ăn ngon

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-4.jpg (133 KB)© elsalvador.com © delish.com

...và cách tìm niềm vui trong việc nấu nướng. Biết đây các công thức từ Internet, chương trình dạy ẩm thực và những khóa học nấu ăn sẽ dẫn bạn đến con đường trở thành vua đầu bếp đấy.

 5. Tìm hiểu giá trị của các thực phẩm tự nhiên

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-5.jpg (138 KB)© youtube / © pexels

Nên chọn các loại sản phẩm địa phương và tươi mới có thể giúp bạn “hồi sinh” vị giác và giảm cân hiệu quả.

 6. Nuôi một chú chó

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-6.jpg (105 KB)© fastcompany © beachbumsrealty

Một buổi sáng đi bộ cùng người bạn bốn chân là cách tốt nhất giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất và hoạt động của não bộ. Thực ra bạn cũng không nhất thiết phải có một chú chó – vấn đề chính ở đây là bạn cần có một lý do để thúc đẩy mình dậy sớm đi bộ vào mỗi sáng.

 7. Sử dụng thực phẩm organic

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-7.jpg (126 KB)© pishhaizdorove / © findyourbalancehealth

Không hẳn là bạn chỉ được dùng những loại thực phẩm được quảng cáo là “không biến đổi gen” hay “sản phẩm organic” – chỉ đơn thuần là bạn nên tập thói quen lựa chọn thực phẩm có chất lượng cao hơn. Đúng, chi phí cho những loại thực phẩm này có thể sẽ đắt đỏ hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng nếu bạn từ bỏ thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sắn, thực phẩm công nghiệp thì ngân sách của bạn sẽ không bị “thâm hụt” đâu.

 8. Chú ý đến chất lượng thịt

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-8.jpg (119 KB)© kaluga.meatinfo © heaclub

Thật tuyệt nếu như bạn tăng cường lượng thực vật trong khẩu phần ăn trưa và tối, nghĩa là tăng thêm rau củ, trái cây, các loại hạt, đậu, ngũ cốc. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng động vật, hãy chú ý đến chất lượng và nguồn gốc của các loại thịt trước khi sử dụng.

 9. Tập cách từ bỏ những mối quan hệ không thể cứu vãn 

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-9.jpg (80 KB)© disney.wikia © fanpop.com

Sau khi cuộc hôn nhân với người vợ cũ tan vơ, Joe bắt đầu xây dựng lại cuộc sống, và đó thực sự là một cuộc sống mới hoàn toàn – một cuộc sống lành mạnh và ý thức. Bạn cũng không cần thiết phải thay đổi đột ngột 180 độ. Mọi chuyện đều cần có thời gian mà.

 10. Thay đổi bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần

10-bi-kip-song-khoe-tu-mot-pt-tung-nang-154-kg-10.jpg (94 KB)© zimaletta © secretocotidiano

Để không bị tăng cân trở lại, bạn cần chăm chỉ tập thể thao và ăn uống đúng cách. Tất cả những bài tập cho tinh thần sẽ diễn ra trong đầu của bạn: Từ ban đầu khi bạn bắt đầu từ bỏ thói quen cũ, cho đến khi bạn nhận ra và tự cảm thấy sự mới mẻ của chính mình.

Bản quyền hình ảnh từ syl.ru, outwardon.com
Dựa trên tư liệu từ mindbodygreen.com
Dịch từ BrightSide bởi FitfoodVN