Kiến thức

6 tuyệt chiêu giảm cân đảm bảo chưa ai từng nói với bạn

Ăn kiêng là việc vốn chẳng dễ dàng gì. Bạn cho rằng mục tiêu chính là chỉ cần ăn các món ăn lành mạnh, nhưng chính xác hơn là bạn cần phải thay đổi hẳn một thói quen ăn uống mới. Để giúp quá trình giảm cân của bạn bớt “chông gai hơn”, hãy cùng tham khảo 6 tuyệt chiêu giảm cân chưa có ai từng nói với bạn dưới đây nhé! ever told you about.

1. Chọn phần ăn nhỏ nhất khi đi ăn tiệm

Hãy dành thời gian để tham khảo menu. Dù cho đó có là cửa hàng bán hamburger hay các lại thức ăn không mấy healthy, bạn cũng nên chọn kích cỡ nhỏ nhất có thể (hamburger mini, bắp rang cỡ nhỏ, pizza một người… ). Nhiều nghiên cứu gần đây cho rằng, người ta thường có xu hướng cố gắng ăn hết những món ăn đã gọi ngay cả khi đã no.

2. Hãy lạc quan hơn! Mọi ý nghĩ tích cực đều rất quan trọng

6-tuyet-chieu-giam-can-dam-bao-chua-ai-tung-noi-voi-ban-1.jpg (93 KB)© Designed by Jcomp - Freepik.com

Nghĩa là bạn chỉ nên tập trung suy nghĩ về những điều tốt đẹp và dùng mục tiêu của bạn như một câu “thần chú” để bản thân lạc quan hơn. Ví dụ như: "Mình đã giảm được 1 kg rồi. Hết xảy!" "Chậm mà chắc!" "Mình có thể nói KHÔNG với các món tráng miệng." Các cụm từ lạc quan như vậy sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu với một thái độ vui vẻ tích cực.

3. Nên đi ăn một mình

Khi bắt đầu ăn kiêng, ai cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ, đồng hành từ bạn bè, người thân xung quanh. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, khi đi ăn cùng nhau, người ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Vì nhóm đông người thông thường sẽ nán lại bàn ăn lâu hơn, thêm vào đó, những cuộc trò chuyện sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn mà bạn đã ăn.

Điều này cũng không có nghĩa là lúc nào bạn cũng nên ăn một mình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tự gọi hoặc tự chuẩn bị phần ăn cho riêng mình để bạn vừa không bỏ lỡ những câu chuyện thú vị, vừa không phải lo lắng xem mình đã ăn bao nhiêu rồi.

4. Nếu thấy đói, hãy ngửi mùi chuối

6-tuyet-chieu-giam-can-dam-bao-chua-ai-tung-noi-voi-ban-2.jpg (88 KB)© pixabay

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng thật ra mùi thức ăn như chuối, táo, bạc hà có thể đánh lừa và khiến não bộ tin rằng bạn đang ăn những thực phẩm đó.
Trong một cuộc khảo sát trên 3.000 ứng viên, những người đã ngửi mùi của các loại thức ăn này khi đang đói đã cảm thấy bớt thèm ăn và sau một thời gian kết quả được đã được hiển thị rõ rệt trên bàn cân. Ngạc nhiên chưa?

5. Màu xanh biển sẽ là màu sắc yêu thích mới của bạn

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, màu xanh biển có khả năng làm giảm vị giác. Hãy thử thay đổi cách bài trí bang ăn với khăn trải bàn xanh, khăn ăn xanh, đĩa ăn xanh, ly xanh.

Điều này được gọi nôm na là tâm lý học màu sắc. Có nhiều màu sắc giúp kích thích vị giác, giúp bạn thèm ăn, và màu xanh biển sẽ làm điều ngược lại.

6. Ăn trước gương

6-tuyet-chieu-giam-can-dam-bao-chua-ai-tung-noi-voi-ban-3.jpg (118 KB)© pixabay

Nghe buồn cười thật đây, nhưng thực sự là ăn trước gương có thể làm bạn ăn ít hơn 1/3 so với bình thường. Cứ thử xem sao nhé!

Bản quyền hình ảnh thuộc về depositphotos
Dựa trên tư liệu từ pierdepesoencasa, comobajardepesoymas
Dịch từ BrightSide bởi FitfoodVN