Kiến thức

Tìm hiểu những loại thức ăn tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn uống lành mạnh là sự kết hợp nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe  để duy trì được sức khỏe  tổng quát. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh là cách nhanh chóng để tăng cường sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh không mong muốn cho cơ thể.

Làm sao để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh?

Để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh bạn cần quan tâm những điều sau:

  • Xác định mục tiêu của bản thân

Bạn chọn chế độ ăn uống lành mạnh vì lý do gì? Để giảm cân – thanh lọc cơ thể , để có thêm cơ bắp hay lên cân? Xác định mục tiêu giúp bạn gia tăng chú ý và theo dõi chế độ ăn uống của mình sát sao hơn.

  • Lên kế hoạch ăn uống

Kế hoạch ăn uống không những giúp bạn theo dõi lộ trình ăn uống của mình mà còn giúp bạn ý thức lựa chọn những thức ăn tốt cho sức khỏe  hơn. Một lưu ý là bạn có thể ghi lại nhật ký cảm giác của mình sau mỗi bữa ăn để tự cảm nhận chế độ ăn uống mới.

  • Lập thực đơn hằng tuần

Chuẩn bị thực đơn trong tuần giúp bạn tránh được những bữa ăn ngoài ngẫu hứng không kiểm soát được lượng calo cũng như giúp bạn hạn chế được những lựa chọn không có lợi cho sức khỏe. Việc này còn giúp những người làm việc văn phòng tốt ít thời gian mua sắm và chuẩn bị thức ăn trong tuần hơn.

Top các loại thức ăn tốt cho sức khỏe

Bổ sung những loại thức ăn tốt cho sức khỏe  hàng đầu sau trong bữa ăn hằng ngày không những cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất mà còn có thể ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm rau củ

SÚP LƠ XANH

Súp lơ xanh được đánh giá là loại thức ăn tốt cho sức khỏe  hàng đầu nhờ hàm lượng chất xơ có lợi cao ( gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan) , nguồn vitamin C dồi dào và các chất dinh dưỡng từ thực vật khác.

Dùng súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày giúp  giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh về hệ xương khớp, giảm tình trạng viêm khớp, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các hiện tượng tổn thương tim mạch khác.

CẢI XOĂN

Cải xoăn (hay cải Kale ) là thức ăn tốt cho sức khỏe  được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn thường xuyên vì đây là một loại thực phẩm hàng đầu trong việc ngăn ngừa ung thư.  Với hợp chất Glucosinolates, cải xoăn có tác dụng ngăn ngừa các hợp chất amin dị vòng – nguyên nhân chính gây ung thư. Cải xoăn cung cấp các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên, vitamin C, flavonoid polyphenol  giúp vô hiệu hóa các gốc tự do có hại , ngăn ngừa bệnh tiểu đường và phòng ngừa các bệnh tim mạch khác.

01J.jpg (382 KB)

Súp lơ xanh giúp giảm bệnh tiểu đường và các vấn đề xương khớp

Nhóm trái cây

TÁO

Trong các loại thức ăn tốt cho sức khỏe , táo là loại trái cây đứng hàng top với hàm lượng chất xơ cao và giàu chất chống oxy hóa . Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn 5 quả táo một tuần giúp giảm hẳn các triệu chứng của bệnh phổi, cảm cúm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

CHUỐI

Chuối là loại trái cây dễ ăn , dễ trồng và cũng là loại trái cây tuyệt vời với hàm lượng kali cao và giàu tinh bột. Chuối giúp ổn định các vấn đề về tim mạch, huyết áp, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và là một loại thực phẩm giúp bảo vệ  hoạt động cho trí não.

Các loại đậu

ĐẬU LIMA (ĐẬU NGỰ)

Để tăng cường sức khỏe tim mạch, bạn đừng quên bổ sung đậu ngự vào khẩu phần hằng ngày của mình nhé. Đậu ngự có một lượng lớn vitamin B, sắt và potassium  giúp ổn định hệ tim mạch và hợp chất inositol giúp bảo vệ hoạt động của các tế bào não.

ĐẬU HÀ LAN

Đậu Hà Lan ít calo nhưng lại giàu chất xơ và protein hơn các loại đậu khác. Đậu Hà Lan phát huy tác dụng rất tốt trong việc giảm uể oải, viêm sưng. Đậu Hà Lan còn là thực phẩm lợi tiểu tốt , giúp thanh nhiệt, hạ đường huyết,…

02J.jpg (434 KB)

Đậu Hà Lan ít calo nhưng giàu chất xơ và protein hơn các loại đậu khác

Nhóm ngũ cốc

Sử dụng ngũ cốc thường xuyên giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh động mạch vành, tiểu đường  và béo phì. Với nguồn protein dồi dào, đây là loại thực phẩm cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động trong ngày của bạn.

Ngũ cốc được người Việt Nam thường xuyên sử dụng là gạo, ngô, lúa mì., gạo lức. Bên cạnh đó, một số hạt ngũ cốc khác như diêm mạch, yến mạch , kiều mạch cũng  là những loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao, có vitamin nhóm B, vitamin E , các khoáng chất và giàu chất chống oxy hóa giúp phòng chống bệnh tật và giúp thể chất khỏe mạnh.

Nhóm protein

Cơ thể cần protein để tạo enzyme, hormone và các chất cấu tạo cơ thể khác. Đây là nguồn thức ăn tốt cho sức khỏe  bạn có thể lấy từ động vật gia súc như heo, bò…, gia cầm: gà, vịt,… hải sản như cá hồi, cá thu, tôm,… Bạn cũng có thể lấy protein từ nguồn gốc thực vật như đậu hũ, đậu phộng, đậu nành,..

Nhóm thực phẩm từ sữa

Sữa và các thực phẩm từ sữa cung cấp vitamin D và canxi, hỗ trợ các vấn đề phát triển xương khớp cho cơ thể. Một trong những thực phẩm hàng đầu từ sữa đó là Sữa chua Hy lạp với lượng protein và nguồn canxi dồi dào là thức ăn tốt cho sức khỏe  được nhiều người sử dụng với nhiều kết hợp đa dạng với các loại hạt, chế biến cùng những loại thực phẩm khác. 

Với nguồn thức ăn tốt cho sức khỏe được chuẩn bị kỹ lưỡng theo tuần, FitFood sẽ giúp bạn theo đuổi chế độ ăn lành mạnh, đủ chất và đủ dinh dưỡng. FitFood giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến và đặc biệt là không mất thời gian tính toán calorie hay nghiên cứu cách kết hợp cân bằng dinh dưỡng.

FitFood hiện cung cấp các gói thức ăn như sau:

1/ Gói FULL (3 bữa/ngày) - 700k/tuần
2/ Gói FIT (2 bữa/ngày, trưa & tối, sáng & trưa, hoặc sáng & tối) - 550k/tuần
3/ Gói MEAT LOVER (Gấp đôi lượng protein, 2 bữa trưa tối bao gồm tinh bột phức trong các buổi trưa) - 900k/tuần

Bạn có thể liên hệ với Fit Food tại những địa chỉ sau để biết thêm chi tiết nhé:

                     (+84) 938 074 120