3 ĐIỀU LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THỰC ĐƠN GIẢM CÂN

Chuẩn bị thực đơn giảm cân kỹ lưỡng giúp bạn nhận biết được sự khác biệt trong các chế độ ăn và từ đó cải thiện chất lượng thực đơn giảm cân để đạt được mục tiêu của mình.  Để chuẩn bị thực đơn giảm cân bạn cần lưu ý những điều sau:

Chuẩn bị thực đơn đa dạng và phong phú

Chế độ giảm cân cấp tốc trong vài ngày hoặc vài tuần bằng cách chỉ tiêu thụ một hoặc một vài loại thực phẩm nhất định có thể sẽ cho kết quả trong một vài ngày đầu. Tuy nhiên, chúng sẽ nhanh chóng mất đi hiệu quả và còn có nguy cơ làm cho cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng  và dẫn đến các bệnh lý không mong muốn.

Thực đơn giảm cân đa dạng phong phú giúp bù đắp những thiếu hụt các dưỡng chất bằng việc thay thế nguồn thực phẩm lành mạnh hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn và quan trọng là hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

01L.jpg (445 KB)

Xem xét lại thực đơn giảm cân

Bạn không nên quá nóng vội trong quá trình giảm cân bằng cách cắt giảm hoàn toàn lượng carb , tinh bột hay chất béo có trong khẩu phần của mình khi giảm cân. Đột ngột cắt bỏ các loại thực phẩm cần thiết thậm chí còn mang lại tác dụng ngược là làm tăng sự thèm ăn thực phẩm đó hơn.

Thay vào đó bạn nên xem xét lại thực đơn giảm cân hằng ngày của mình và từ từ giảm thiểu những thực phẩm không có lợi cho việc giảm cân và bổ sung những vi chất bị thiếu hụt để đảm bảo hoạt động hằng ngày.

Tránh ăn khi không cần thiết

Một điều lưu ý nhỏ nhưng có thể giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả đáng kể đó là : tránh tiêu thụ thực phẩm khi không cần thiết. Ăn thêm khi bạn đã no hoặc ăn trước bữa chính đều khiến mục tiêu giảm cân của bạn nhanh chóng bị phá hủy. Lý do là bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng calo tiêu thụ ở những bữa ăn này cũng như có nguy cơ nạp vào cơ thể những chất có hại như trans fat, lượng đường và lượng muối nhiều hơn khẩu phần ăn bình thường.

02L.jpg (256 KB)

Thế nào là thực đơn giảm cân hiệu quả?

TĂNG TIÊU THỤ PROTEIN VÀ CHẤT XƠ

Thực đơn giảm cân hiệu quả không thể thiếu những nhóm thực phẩm chính là protein và chất xơ. Sữa, trứng, thịt, cá, đậu phụ, các loại đậu, hạt, … cung cấp nguồn protein dồi dào nuôi dưỡng các tế cơ thể. Chất xơ trong rau củ, trái cây, ngũ cốc … là nhóm thực phẩm cung cấp cho bạn nhiều vi chất có lợi, đồng thời còn chúng giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn.

GIẢM TIÊU THỤ TINH BỘT VÀ TRANSFAT

Để giảm cân hiệu quả, hãy giảm tiêu thụ tinh bột và chất béo có hại (trans fat) thường xuyên. Tinh bột kích thích hoocmon insulin làm tích trữ chất béo trong cơ thể. Giảm tinh bột làm giảm hoocmon insulin xuống, làm giảm tích lũy chất béo và giảm cảm giác đói cho cơ thể.

Tuy nhiên với những chất béo có lợi, bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình. Chất béo có lợi là nhân tố quan trọng giúp hòa tan các loại vitamin và giúp quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn. Bạn có thể bổ sung chất béo không bão hòa đa rất có lợi cho cơ thể từ các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá basa, quả bơ,  hạt macca, hạt hạnh nhân… hay các chất béo không bão hòa đơn từ dầu ô liu, mè, đậu phộng.

DÙNG PHƯƠNG PHÁP MEAL PREP

Đây là phương pháp giảm cân lành mạnh bằng cách chuẩn bị khẩu phần ăn theo kế hoạch. Phương pháp này được nhiều người có ít thời gian nấu ăn ưa chuộng do tiết kiệm được thời gian, chi phí nấu nướng và đặc biệt là theo dõi được lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày.

Nếu bạn không đủ thời gian để chuẩn bị một thực đơn hỗ trợ giảm cân lành mạnh, tốt cho sức khỏe, hãy để FitFood thực hiện giúp bạn. Với FitFood, những bữa ăn sẽ nghiên cứu cách kết hợp các thành phần dinh dưỡng kỹ lưỡng, được tính toán lượng calorie cẩn thận và  được giao đến tận tay bạn.

Các gói thức ăn FitFood hiện đang cung cấp:

1/ Gói FULL (3 bữa/ngày) - 700k/tuần

2/ Gói FIT (2 bữa/ngày, trưa & tối, sáng & trưa, hoặc sáng & tối) - 550k/tuần

3/ Gói MEAT LOVER (Gấp đôi lượng protein, 2 bữa trưa tối bao gồm tinh bột phức trong các buổi trưa) - 900k/tuần

Bạn có thể liên hệ với FitFood qua những địa chỉ sau để biết thêm chi tiết nhé:

Website: http://fitfood.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/fitfoodvietnam/

Hotline: (+84) 932 788 120

             (+84) 938 074 120