7 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 500 CALO

Chế độ ăn kiêng 500 calo là hình thức ăn kiêng cực kỳ nghiêm khắc và đang được nhiều người quan tâm bởi công thức này mang đến kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, chế độ ăn 500 calo có thể sẽ rất nguy hiểm nếu không có sự giám sát của bác sĩ bởi vì sẽ thiếu hụt rất nhiều dinh dưỡng và các vấn đề khác về sức khỏe. Lưu ngay một số lưu ý khi áp dụng công thức giảm cân này nhé!

Chế độ ăn kiêng 500 calo có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Nguồn: Sưu tầm

Không tự ý áp dụng chế độ ăn kiêng 500 calo nếu không có hướng dẫn có bác sĩ

 

Không tự ý áp dụng chế độ ăn kiêng 500 calo nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi công thức giảm cân bằng chế độ ăn kiêng 500 calo không phải ai cũng có thể áp dụng được. Quyết định có áp dụng công thức này hay không sẽ dựa trên cách cân nhắc những mối quan tâm chung về sức khỏe của người bệnh so với những rủi ro và chứng tiềm ẩn của việc giảm mạnh lượng calo trong thời gian ngắn. Đi cùng với hiệu quả giảm cân trong thời gian ngắn đó chính là những rủi ro và biện pháp phòng ngừa đi kèm từ bác sĩ, những người có chuyên môn.

 

 

Kế hoạch ăn kiêng 5:2

Hiện nay, một số người áp dụng chế độ ăn kiêng 500 calo giống như một phần của kế hoạch ăn kiêng ngắt quãng 5:2 phổ biến. Phương pháp 5:2 cần bạn lên kế hoạch tính toán calo và xác định 2 ngày không ăn trong tuần. Với kế hoạch ăn kiêng này, bạn có thể áp dụng theo chế độ Địa Trung Hải với khoảng 2000 calo trong 5 ngày của 1 tuần và sau đó giới hạn bản thân và nạp ít hơn 500 calo trong 2 ngày còn lại

Phương pháp ăn kiêng 5:2 rất khắt khe. Nguồn: Sưu tầm

500 calo là bao nhiêu?

Bạn có thể xác định được lượng calo đã nạp và đốt vào cơ thể bằng các đo lường thông qua các loại thực phẩm phổ biến cũng như lượng calo mà bạn cháy trong một người. Theo số liệu được USDA tính toán, hai nắm đậu hoặc một lát pizza chứa khoảng 250 calo. Hay một quả táo chứa ít hơn 80 calo, trong khi hai miếng gà chứa khoảng 400 calo

Theo Trường Y thuộc đại học Harvard, một người nặng 84 kg đốt cháy 72 calo chỉ bằng cách ngồi trong một cuộc họp kéo dài một giờ.

 

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng

Chế độ ăn kiêng 500 calo sẽ không giới hạn về lượng chất béo và lượng carbohydrate mà bạn tiêu thụ. Tuy nhiên, với sự khắt khe trong thực đơn, khẩu phần ăn của chế độ ăn kiêng 500 calo không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết. Do đó, bạn cần cung cấp đủ cho cơ thể trái cây, rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt.


 Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là chìa khóa giảm cân bền vững. Nguồn: Sưu tầm

Lượng vitamin và khoáng chất có thể bị thiếu hụt lớn

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Trên thực tế, cơ thể sẽ không đáp ứng đủ lượng vitamin và khoáng chất nếu như chỉ ăn ít hơn 1200 calo mỗi ngày. Ví dụ, nếu như chế độ ăn của bạn thiếu khoáng chất kẽm sẽ gây ra rụng tóc hay lượng sắt thấp sẽ làm thiếu máu.

Nếu như cơ thể của bạn không được cung cấp đủ lượng sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, hoặc khi lượng canxi, vitamin D thấp có thể dẫn đến chứng loãng xương trong tương lai. Đặc biệt, nếu cơ thể bạn không hấp thụ đủ vitamin B3 có trong cá ngừ và chà là, nguy cơ bị đau tim do động mạch bị tắc rất cao. Do đó, ngoài việc cân đo đong đếm lượng calo có trong thực phẩm, thành phần dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng để cơ thể khỏe mạnh.

 

Mất cơ

Chế độ ăn kiêng 500 calo là một trong những nguy cơ làm mất cơ. Bởi khi cơ thể bạn tiêu thị hết chất béo dự trữ, quá trình đốt cháy cơ sẽ xảy ra.

 

Thay đổi quá trình trao đổi chất

Khi bạn áp dụng chế độ ăn kiêng 500 calo trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ bị thay đổi. Việc hạn chế lượng calo trong thời gian dài sẽ dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm hơn. Ngoài ra, khi giảm cân, bạn cần ít calo hơn để duy trì cân nặng mới so với lượng calo cần thiết.

 

Kết:

Giảm cân là một hành trình lâu dài và cần nhiều kiên nhẫn để có thể đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, dù áp dụng chế độ giảm cân nào thì bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ nhiều

nguồn thực phẩm khác nhau và cân bằng trong chế độ dinh dưỡng là bài toán để giảm cân bền vững.

Fitfood đồng hành cùng bạn trên hành trình giảm cân. Fitfood cung cấp thực đơn sạch chất lượng với các nguyên liệu tốt cho sức khỏe.  Đặc biệt, menu cân bằng dinh dưỡng thay đổi mỗi tuần đảm bảo không bột ngọt và ít đường.

 

Liên hệ và đặt bữa ăn healthy với Fitfood Tại đây.