EAT CLEAN CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ TRONG VIỆC GIẢM MỠ?

Hiện tại, phương pháp eat clean đang được áp dụng đa dạng và bắt đầu xuất hiện nhiều hình thái tiêu cực, khiến cho phương pháp ăn tốt cho sức khỏe trở nên vô nghĩa, đôi khi là gây hại cho sức khỏe của chính họ. Vậy vì sao?

1. Ăn theo thực đơn một cách tuyệt đối

Thông thường, những người theo chế độ ăn này sẽ lập ra một thực đơn có sẵn để chuẩn bị trước đồ ăn trong ngày. Một số người áp dụng cả phương pháp tính lượng thức ăn nạp vào theo calo để có thể kiểm soát được phần ăn của mình. Thế nhưng, việc phải ăn một số loại thực phẩm giống nhau trong thời gian dài khiến cho nhiều người cảm thấy stress. Họ còn thấy stress với việc phải tự chuẩn bị đồ ăn, cân đo đong đếm, không được ăn những gì mình thích,… Trong khi đó, stress là một nguyên nhân dẫn đến tăng cân hoặc làm chậm quá trình giảm mỡ.

Như vậy, vô hình chung, việc thiết lập một thực đơn tưởng chừng như khoa học lại khiến bạn thêm “béo”.

Giải pháp duy nhất chính là phải ăn uống sạch nhưng không nên tuân thủ một cách tuyệt đối, chặt chẽ khiến mình cảm thấy stress. Bạn có thể lên mạng và tìm những cách ăn eat clean đa dạng, ngon và đủ chất dinh dưỡng đễ thay đổi mỗi ngày hoặc theo chu kỳ nhất định. Việc làm mới thực đơn rất quan trọng vì nó giúp bạn kiên trì, quyết tâm hơn trong việc theo đuổi được mục tiêu giảm mỡ, giảm cân của mình.

Bạn cũng có thể tham khảo thực đơn mỗi tuần của Fitfood tại đây. Các phần ăn của Fitfood đều được tính toán calories cẩn thận, hỗ trợ bạn trong việc giảm cân và nạp đủ các chất dinh dưỡng vào cơ thể mỗi ngày. 

2. Ăn “sạch” một cách tuyệt đối

Không ít bạn ăn "sạch" tuyệt đối dựa trên những nguyên tắc: 

  • Chỉ ăn những loại thực phẩm được cho là “sạch”, ít calo như thịt gà trắng, thịt bò, rau nhiều chất xơ,…
  • Kiêng chất béo, tinh đột, đồ ngọt hoàn toàn, kể cả hoa quả ngọt hay củ quả có tinh bột.
  • Chỉ chế biến bằng cách luộc hoặc ngâm, trộn (ví dụ như salad).

Việc ăn uống theo nguyên tắc này chắc chắn là không khoa học, mặc dù rất sạch. Bạn sẽ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng dẫn đến suy nhược cơ thể vì cơ thể cần rất nhiều loại dinh dưỡng khác nhau, và mỗi chất – thậm chí chất béo cũng có tầm quan trọng riêng đối với hoạt động của cơ thể. Nặng hơn, nếu ăn uống thiếu chất dinh dưỡng trong thời gian dài, bạn sẽ mắc các bệnh về chuyển hóa và đường tiêu hóa như rối loạn chuyển hóa, rối loạn tiêu hóa, bệnh về dạ dày và đường ruột,…

Như vậy, ăn sạch “quá” cũng không tốt. Khi bạn bị bệnh, chắc chắn quá trình giảm mỡ của bạn không thể diễn ra bình thường, mà sức khỏe lại tổn hại nghiêm trọng.

Giải pháp duy nhất vẫn là hãy ăn đa dạng, cân bằng các chất dinh dưỡng và các kiểu chế biến thức ăn. Dầu mỡ, đường hay chất béo, tinh bột chỉ cần hạn chế, chứ không phải cắt hoàn toàn.

 Trên đây là hai lý do lớn nhất khiến cho eat clean không hiệu quả, thậm chí mang đến bệnh tật cho cơ thể. Lời khuyên dành cho những người đang bắt đầu hành trình giảm cân, giảm mỡ và đang có ý định ăn theo phương pháp này:

  1. Hãy tìm hiểu thật kĩ về các phương pháp ăn uống khác nhau để chọn ra phương pháp phù hợp nhất với thể chất của mình. Nếu chọn eat clean, hãy tin tưởng nó và tìm hiểu kỹ hơn về nó.
  2. Dù bạn ăn theo bất kỳ phương pháp nào, hãy cố gắng ăn đa dạng, linh hoạt nhưng không phá vỡ các nguyên tắc cơ bản của chúng. Điều này giúp bạn không stress với ăn uống.
  3. Hãy đảm bảo nạp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng mỗi ngày để cơ thể hoạt động bình thường và tập luyện hiệu quả.

Fitfood chuyên cung cấp các bữa ăn sạch hàng tuần được chuẩn bị sẵn theo phong cách Á Âu, giúp bạn theo đuổi một phong cách sống khỏe và cân bằng dinh dưỡng.

Tùy theo nhu cầu của bạn là giảm cân hay tăng cơ, bạn có thể chọn gói sản phẩm phù hợp tại trang Đặt Hàng. Fitfood sẽ đảm nhận việc nấu nướng và giao hàng mỗi ngày (thứ 2 đến thứ 6) cho bạn từ 2 đến 3 phần ăn. Các bữa ăn đều được tính toán calories cẩn thận và sử dụng các nguyên liệu tươi ngon tốt cho sức khỏe.

Với Menu hơn 100 món của mình, Fitfood luôn đảm bảo các phần ăn luôn giàu đạm, nhiều rau củ và ít tinh bột. Đồng thời Fitfood cam kết nói KHÔNG với việc sử dụng Bột Ngọt. Tất cả các bữa ăn đều được làm lạnh nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển. Bạn vui lòng bảo quản trong tủ lạnh và hâm nóng bằng lò vi sóng trước khi ăn.

----------------

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Fitfood VN qua:
Hotline: (+84) 932 788 120
              (+84) 938 074 120
Website: http://fitfood.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/fitfoodvietnam/