5 CÔNG THỨC MIX CÙNG COLD BREW GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Cà phê ủ lạnh đã dần trở nên phổ biến trong vài năm nay. Do nó có vị ít đắng hơn so với cà phê thông thường và cảm giác sảng khoái hơn khi uống trong ngày hè. Thay vì sử dụng nước nóng để tách hương vị và caffeine ra khỏi hạt cà phê, cà phê cold brew được thực hiện bằng cách ngâm bột cà phê trong nước lạnh từ 12-24 giờ. Và có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để nói về cà phê khác và cà phê cold brew được cho là có nhiều đặc tính tương tự giống nhau. Cùng Fitfood tìm hiểu 1 số đặc tính hữu ích và các công thức giúp tăng trải nghiệm của loại cà phê này nhé !

Cold Brew –  Cà Phê Hỗ Trợ Giảm Cân Hiệu Quả

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng cà phê Cold brew có thể giúp bạn giảm cân. Như các loại cà phê nguyên chất khác ,cold brew cũng có caffeine, là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên và làm chậm cảm giác đói của chúng ta trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến bạn muốn ăn ít hơn trong ngày.

Tùy thuộc vào cách bạn pha chế ,cold brew sẽ có nồng độ cafein cao hơn cà phê thông thường, điều này có thể giúp giảm mức độ đói và do đó, nạp vào ít calo hơn.

Caffeine cũng kích hoạt sự gia tăng tự nhiên của epinephrine và norepinephrine, giúp tăng cường trao đổi chất của chúng ta. Khi hai loại hormone này tăng lên trong máu, chúng sẽ ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta chuyển hóa chất béo được lưu trữ trong các tế bào được sử dụng làm năng lượng. Điều này lại làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và khiến chất béo bị chuyển đổi nhanh hơn bình thường.

Tăng Cường Trao Đổi Chất

Theo một nghiên cứu của Khoa Dinh dưỡng tại Đại học London , cà phê ủ lạnh có chứa caffeine, với tỷ lệ trao đổi chất lên tới 11%. Ngoài ra, caffeine chúng ta nhận được từ cold brew đã được chứng minh là có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể .

Công Thức Mix Cùng Cold Brew Cực Dễ Hỗ Trợ Giảm Cân

Cách Làm Cold Brew

Để có thể mix Cold brew để cho ra các các công thức nước uống ngon thì trước tiên hãy xem qua cách làm loại cà phê ủ lạnh tại nhà trước nhé.

Nguyên liệu:

80g cà phê bột (chất lượng tốt, loại cà phê rang đậm sẽ tạo hương vị tốt hơn)

800ml nước lạnh

Dụng cụ: Bình thủy tinh, vải

Tips: Tỷ lệ 2 nguyên liệu sẽ là 1:10 , với tỷ lệ càng thấp thì vị cà phê sẽ càng đậm và ngược lại.

Cách làm:

Cho 80g bột cà phê vào trong bình sau đó cho phần nước lạnh vào, khuấy đều. Đậy kín và để vào tủ lạnh từ 24H, trong thời gian đó hỗn hợp sẽ lên men, tạo vị chua.

Lọc cà phê:

Sau khi ủ lạnh đủ 24 tiếng, hãy lấy bình ra và tiến hành lọc bã, đế lấy tinh chất cà phê. Sử dụng 1 cái tô, rây lọc và 1 vải lọc để lấy nước chắt bã hơn nha. Sau khi lọc xong hãy để tinh chất cà phê vào 1 bình thủy tinh khác và bảo quản lạnh trong vòng 1 tuần nhé.

Những Công Thức Mix Cùng Cold Brew Không Sợ Tăng Cân

Công thức 1: Cold Brew với Đá: để tăng sự mát lạnh và thưởng thức tinh chất của Cold Brew, cách uống truyền thống này luôn là sự yêu thích đối với những người yêu cà phê đó nha !

Công thức 2: Cold Brew với sữa hạnh nhân không đường

Cho 150ml sữa hạnh nhân cùng với 50ml Cold brew, thêm đá tùy nhu cầu.

Mở màn cho 1 buổi sáng với cà phê sữa hạnh nhân sẽ mang đến cho bạn 1 tinh thần tỉnh táo cũng như giúp giảm cảm giác đói, tránh thèm ăn đó nha !

Công thức 3: Cold Brew với Chanh và Mật Ong

Nguyên liệu: 100ml Cold brew, 20ml nước cốt chanh, 50ml mật ong

Công thức này sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng với vị chua của chanh và độ đắng của cold brew. Giúp duy trì tinh thần tỉnh táo cho một ngày dài. Đồng thời cung cấp vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

Công thức 4: Cold Brew với Cam Sả

Nguyên liệu: 120ml Cold brew, 20ml nước cốt sả, 15g cam

Công thức này sẽ phù hợp với rất nhiều bạn nữ bởi sự dễ uống và không bị vị đắng cả cà phê gây khó chịu. Cam và sả có mùi thơm tự nhiên và vị chua vừa đủ. kết hợp với cold brew, chúng tạo ra một hương vị độc đáo và sảng khoái. Vừa giảm căng thẳng, tăng năng lượng. Vừa giúp làm dịu dạ dày và tăng khẩu vị ăn uống.

Công thức 5: Cold Brew với Sữa Dừa

Nguyên liệu: 120ml Cold brew, 120ml sữa dừa tự nhiên, hoặc loại dùng cho ăn kiêng.

Với nhiều chất béo tốt cho sức khỏe, bao gồm axit béo lauric có tính chất kháng khuẩn. Cold Brew kết hợp cùng sữa dừa có thể hỗ trợ sức đề kháng và tốt tim mạch. Tăng cường khả năng tập luyện với caffeine, tạo động lực hiệu quả hơn.

Những Lưu Ý Khi Dùng Cold Brew Để Giảm Cân

Cold Brew không thay thế cho bữa ăn như sinh tố

Một chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập luyện đều đặn là kế hoạch lâu dài và cần rất nhiều kiên nhẫn trong quá trình giảm cân. Và các loại cà phê hay cold brew sẽ không thể thay thế cho 1 bữa ăn, những lợi ích như ít calo và sự kết hợp tùy chọn làm cho Cold Brew trở thành một phần tốt để hỗ trợ  chế độ giảm cân của bạn. Hãy nhớ giữ một lối sống lành mạnh và cân nhắc việc thưởng thức Cold Brew một cách hợp lý.

Bổ sung nước sau khi uống Cold Brew

Cafein là một trong những nhân tố góp công lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cafe ủ lạnh, bạn nên uống thêm một cốc nước khoáng để quá trình đào thải được diễn ra xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước.

Sử dụng Cold Brew trước khi tập luyện

Để tập luyện hiệu quả cũng như giữ năng lượng tốt trong quá trình tập luyện, nên sử dụng 1 cốc cold brew có thể mix với chanh hoặc cam sẽ giúp tinh thần tươi tốt hơn, đồng thời bổ sung vitamin cho cơ thể.

Tránh dùng sau buổi tối

Như các loại cà phê khác, việc uống quá nhiều cold brew vào buổi tối, có thể gây lo lắng và khó ngủ. Việc ảnh hưởng đến giấc ngủ sẽ làm giảm quá trình tái tạo năng lượng mới, mất kiểm soát hormone đói gây tình trạng thèm ăn vào đêm khuya.

Nhìn chung, Cold Brew có thể là một lựa chọn thú vị và thích hợp cho các bạn cần một thức uống hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nó vẫn đi kèm với các biểu hiện tốt hoặc không khi sử dụng. Để tận hưởng hương vị cà phê cold brew yêu thích mà vẫn duy trì được quá trình giảm cân của mình hãy nhớ luôn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện thể dục đều đặn để đạt được mục tiêu giảm cân một cách hiệu quả nhé