6 BÀI TẬP AEROBIC GIẢM CÂN NHANH CHÓNG CHO NÀNG LƯỜI VẬN ĐỘNG

Nhiều bài tập vận động sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa, calo tích trữ hỗ trợ giảm cân khá tốt. Tuy nhiên, không phải bài tập bào cũng phù hợp với chúng ta và mang lại hiệu quả mong muốn. Với những nàng lười vận động thì việc chọn bài tập giảm cân phù hợp là không hề đơn giản. Aerobic là môn thể dục nhịp điệu hỗ trợ giảm cân rất quen thuộc với các chị em. Bạn đang tìm bài tập aerobic giảm cân hiệu quả nhưng đơn giản. Hãy cùng Fitfood tìm hiểu top 6 bài tập Aerobic giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cơ chế hỗ trợ giảm cân của bài tập Aerobic

Aerobic là bài tập thể dục nhịp điệu thực hiện các động tác nhanh và liên tiếp trên nền nhạc sôi động. Các bài tập aerobic thường khá đơn giản, nhưng yêu cầu toàn bộ cơ thể vận động, tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau.

Thiết kế bài tập trên nền nhạc sôi động với tiết tấu nhanh, điều này giúp người tập cảm thấy hưng phấn và không bị nản hay nhàm chán trong quá trình luyện tập. Đây là yếu tố quan trọng, giúp các nàng lười kiên trì và theo bài tập giảm cân hiệu quả.

Các động tác aerobic đặc biệt tác động đến các nhóm cơ: mông, đùi, tay chân… Do vậy, chúng thực sự hiệu quả để đốt cháy mỡ đùi, bắp chân, bắp tay cho chị em.

Tìm hiểu về cơ chế hỗ trợ giảm cân của bài tập Aerobic

Lợi ích của tập Aerobic đối với cơ thể

Tập Aerobic sẽ tăng cường tuần hoàn và hô hấp. Việc hô hấp sâu, vận động nhanh sẽ giúp tăng cường đốt và chuyển hóa mỡ cho cơ thể người tập tối ưu nhất. Luyện tập aerobic thường xuyên sẽ tăng cường sự dẻo dai và sức bền cho chị em. Sau quá trình luyện tập aerobic, cơ thể vẫn tiếp tục chuyển hóa và đốt mỡ, giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Có thể thấy, tập aerobic sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân, bằng việc vận động toàn bộ cơ thể để đốt và chuyển hóa mỡ dư thừa. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân với aerobic đến đâu còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, tình trạng cơ thể của người tập, khả năng chuyển hóa khác nhau của mỗi người.

Top 6 bài tập Aerobic hỗ trợ giảm cân nhanh đơn giản để thực hiện

Hiện nay, aerobic là hình thức thể dục giảm cân được nhiều chị em áp dụng nhất. Môn thể thao khá cơ bản, dễ thực hiện kể cả với những người lười và gặp vấn đề sức khỏe. Nhiều bài tập aerobic được phát triển, hỗ trợ quá trình đốt mỡ nhanh cho cơ thể. Dưới đây là top 6 bài tập đốt mỡ hiệu quả với aerobic mà bạn nên tham khảo áp dụng:

  • Bài gập bụng nhịp điệu: Cách thực hiện: đứng thẳng và 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để sau gáy. Bạn lần lượt nâng đùi chân trái và gập tay phải xuống, thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Bài lắc hông nhịp điệu: Tư thế đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để sau gáy hoặc vận động đánh tay theo nhịp. Thực hiện lắc hông từ bên trái sang phải theo bài nhạc, trong vòng 2-3 phút/ hiệp.
  • Bài tập đạp xe trên không: Người tập nằm trên thảm, 2 chân co lên và thực hiện ở tư thế đạp xe, 2 tay để sau gáy.
  • Bài tập chạy bộ tại chỗ: Người đứng thẳng, nhấc đùi trái lên ngang hông và sau đó đưa xuống, thực hiện như vậy với đùi phải. Thực hiện bài tập chạy tại chỗ liên tục trong vòng 60 phút sẽ giúp bạn vận động toàn thân.
  • Bài tập bật cao kết hợp squat: Tư thế đứng thẳng và 2 chân rộng bằng vai, hạ cơ thể xuống chân vuông góc với đùi và bật nhảy lên nhẹ nhàng, sau đó rơi xuống trở về tư thế squat.
  • Bài tập nhảy lên xuống 2 tay dơ lên cao: Tư thế đứng chân rộng bằng vai, nhảy đồng thời đưa 2 tay lên cao đập vào nhau, sau khi hạ xuống 2 tay sẽ trở về vị trí cũ.

Top 6 bài tập Aerobic hỗ trợ giảm cân nhanh đơn giản để thực hiện

Lưu ý để tập Aerobic giảm cân hiệu quả bạn đã biết?

Aerobic có nhiều bài tập giúp cơ thể vận động toàn bộ các nhóm cơ, tăng cường đốt mỡ. Một số lưu ý khi tập aerobic để giảm cân hiệu quả:

  • Cần khởi động cơ thể khoảng 5-10 phút trước mỗi buổi tập. Điều này rất cần thiết để giúp bạn không bị chấn thương và tăng hiệu quả đốt mỡ khi tập bất cứ môn thể thao.
  • Tập aerobic tối thiểu 30 phút mỗi ngày để đốt cháy lượng calo cần thiết, hỗ trợ giảm cân. Với mỗi 30 phút tập aerobic bạn sẽ đốt khoảng 250-400 calo năng lượng.
  • Tập aerobic cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng thông minh, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế sử dụng tinh bột thay thế bằng ngũ cốc nguyên cám. Tăng cường bổ sung đủ nước trước và sau quá trình luyện tập aerobic để cơ thể không bị thiếu nước.

Lưu ý để tập Aerobic giảm cân hiệu quả bạn đã biết?

Aerobic là bài tập thể lực có tác dụng giúp vận động toàn thân, tăng cường đốt mỡ và chuyển hóa năng lượng lâu dài. Với các bạn nữ lười vận động, tập aerobic giảm cân mang lại hiệu quả tốt, tối ưu nhất về thể chất và tiêu hao năng lượng cũng như các thực hiện đơn giản. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn đọc hiểu về các bài tập aerobic tăng cường giảm cân tại nhà