MÙA HÈ LÀ THỜI ĐIỂM VÀNG DÀNH CHO VIỆC GIẢM CÂN

Với những người khó chế ngự cơn thèm ăn hay 'ngại' thể dục thể thao dẫn tới khó giảm cân, mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để biến ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả sớm trở thành hiện thực.

Nắng hè "ủng hộ" việc giảm cân

Những người yêu thích tập luyện để giảm cân sẽ nhận ra mùa hè là thời gian lý tưởng để có thể "đẩy nhanh" tiến độ, lấy lại vóc dáng. Ngay cả những chị em không thể dành ra một khoảng thời gian cố định trong ngày cho thể dục thể thao thì những hoạt động như leo cầu thang, làm việc nhà, tưới cây, đi bộ tại chỗ khi xem phim... cũng có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân trong mùa hè. 

Khi tập luyện, cơ thể sử dụng nguồn năng lượng từ đường trước khi “đụng tới” khối mỡ trắng tích tụ. Vào mùa hè, với nhiệt độ 32 - 36 độ C, thậm chí cao hơn thì quá trình sử dụng nguồn năng lượng này được rút ngắn. Thay vì phải mất 20 - 30 phút, có thể trong những tháng hè, chị em chỉ cần vận động 10 - 15 phút là đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.

Với thời tiết oi nóng, cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng - kẻ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Nhiệt độ tăng cũng là một trong những yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến cơ thể không nạp năng lượng quá đà như ở những mùa có thời tiết dễ chịu. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước để tăng đào thải giúp hỗ trợ giảm cân cũng dễ dàng thực hiện khi đổ mồ hôi nhiều, cơ thể luôn “đòi hỏi” phải được cung cấp thêm nước.

Các thức uống, nước ép từ trái cây ít ngọt hoặc các món ăn từ rau xanh cũng “đi vào” thực đơn hằng ngày của chị em một cách dễ dàng hơn, thay cho các món ăn vặt “khoái khẩu” như chè, kem, trà sữa hay các món nướng, chiên, thức ăn nhanh giàu năng lượng, chất béo vốn là kẻ thù của cân nặng và vóc dáng.

Tập luyện, ăn uống thế nào để giảm cân hiệu quả mùa hè?

Mùa hè là thời điểm tốt để thực hiện kế hoạch giảm cân, tuy nhiên có những lưu ý quan trọng để hành trình giảm cân đạt hiệu quả, không để lại biến chứng hay trở thành một hành trình hành xác.

Mùa hè tạo điều kiện để rút ngắn lộ trình giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là tùy tiện giảm cân cấp tốc. Dù nôn nóng có được vòng eo thon gọn để diện những bộ bikini hay những chiếc đầm ôm trong chuyến du lịch mùa hè thì chị em cũng không nên tin vào những cách giảm cân phi sinh lý như dùng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng, đai quấn nóng, kem bôi tan mỡ, trà giảm cân... Lý do là những cách này không tác động vào thủ phạm gây tăng cân là mỡ trắng mà chỉ gây mất nước, rối loạn điện giải khiến sức khỏe gặp nguy. Dù thời tiết thế nào, việc giảm cân cũng được thực hiện dựa trên nguyên tắc 70 - 30. Trong đó, ăn uống chiếm 70% và tập luyện chiếm 30%. 

Việc tập luyện cần được tiến hành một cách khoa học bởi nếu thực hiện các bài tập cường độ cao hay dưới trời nắng nóng sẽ dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy nên chọn bài tập phù hợp sức khỏe, cung cấp đủ nước trước/trong/và sau khi tập; nên chọn thời điểm trước 8 giờ sáng và sau 4 giờ chiều để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

Bên cạnh đó, quan trọng hơn cả là chế độ ăn uống, chiếm 70% trong quá trình giảm cân. Việc xây dựng một chế độ ăn uống hơp lý không chỉ giúp cơ thể giảm cân mà còn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, duy trì các hoạt động hàng ngày và giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Fitfood cung cấp menu giảm cân khoa học theo phương pháp eat clean, được thay đổi mỗi tuần. Menu với hơn 100 món Á – Âu giúp chị em có thể vừa ăn ngon, vừa giảm cân lại không ngán.

Các phần ăn tại Fitfood được đo lường tỷ lệ tinh bột phức (complex carb), chất béo (fat) và đạm (protein) hợp lý, đảm bảo chế độ cân bằng dinh dưỡng tốt nhất.

Hiện tại, Fitfood cung cấp các gói ăn đa dạng, dễ dàng cho bạn lựa chọn: Gói Full (3 bữa/ngày), Gói Fit (2 bữa/ngày, trưa - tối, sáng - trưa, hoặc sáng - tối), gói Meat lover cho gymer (gấp đôi lượng protein, 2 bữa trưa - tối bao gồm tinh bột phức hợp trong các buổi trưa), gói Vegetarian cho người ăn chay.

Bạn có thể xem thêm thực đơn và đặt hàng của Fitfood tại đây: https://bit.ly/fitfoodorder

----------------

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Fitfood VN qua:
Hotline: (+84) 932 788 120
              (+84) 938 074 120
Website: http://fitfood.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/fitfoodvietnam/

 

 

Fitfood.vn
Fitfood.vn
Fitfood.vn