GRANOLA LÀ GÌ? CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI GRANOLA TẠI NHÀ

Cách giảm cân hiệu quả nhất là điều chỉnh chế độ ăn và lựa chọn thực phẩm thông minh. Các xu hướng sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để giảm cân mang đến giải pháp an toàn, tốt cho sức khỏe. Granola giảm cân là loại đồ ăn vặt được nhiều sử dụng trong chế độ giảm cân hàng ngày. Vậy granola là gì? Hiệu quả khi sử dụng granola giảm cân như thế nào? Cách nào để giảm cân với granola hiệu quả? Bạn đọc quan tâm hãy cùng Fitfood tìm hiểu chi tiết về granola giảm cân qua bài viết dưới đây nhé!

Granola là gì? Hiệu quả khi sử dụng granola giảm cân như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Granola là gì?

Granola là gì?

Granola được nhiều người biết đến khi tìm kiếm các giải pháp giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ đặc điểm của món ăn vặt lành mạnh này là gì?

Granola thực chất là hỗn hợp ngũ cốc và các loại hạt. Trong đó, ngũ cốc được sử dụng ở đây là yến mạch cán dẹt và các loại hạt như: óc chó, hạnh nhân, điều, nho khô, dừa khô. Hỗn hợp granola được nướng lên, sử dụng như một món ăn vặt hàng ngày hoặc sử dụng cho bữa sáng. Granola có thể kết hợp với mật ong, vani, trà xanh… Để tạo hương vị thỏa mãn sự yêu thích của nhiều người khi sử dụng ngũ cốc giảm cân.

Hiện nay, granola được phân thành nhiều loại khác nhau, tùy theo tỷ lệ yến mạch, loại hạt sử dụng để phối trộn. Hương vị của granola dễ ăn, bùi, béo ngậy theo đặc trưng của từng loại hạt. Giá trị dinh dưỡng của granola mang lại cũng khá cao, với đầy đủ chất béo, đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất lượng thiết yếu cho cơ thể.

Lợi ích khi sử dụng granola thường xuyên

Việc sử dụng granola thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, ở những độ tuổi khác nhau. Cụ thể, những lợi ích mà ngũ cốc granola mang lại:

Granola tốt cho hệ tiêu hóa: Bởi hàm lượng chất xơ trong yến mạch giảm cân và các loại hạt cao, granola giúp ổn định đường tiêu hóa, hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời, các chất béo dễ tiêu từ hạt không gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu, chất xơ giảm nguy cơ ung thư đại trạng và các vấn đề về ruột.

Lợi ích khi sử dụng granola thường xuyên

Granola tốt cho hệ tim mạch: Với các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất béo có lợi, giúp kiểm soát cholesterol trong máu, ngăn ngừa các nguy cơ tim mạch. Những người gặp vấn đề mỡ máu. sử dụng granola sẽ tăng cường chuyển hóa và vận chuyển máu tốt hơn. Khoáng chất và vitamin trong hạt granola giúp tăng cường sự chắc khỏe của các mao mạch.

Granola hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Bởi lượng chất xơ cao, granola tạo cảm giác nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn hơn cho người đang ăn kiêng. Sử dụng kết hợp granola năng lượng thấp sẽ giảm năng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Tuy nhiên, granola với các loại hạt dinh dưỡng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc và vận động thể chất cường độ cao, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa đốt mỡ. Sử dụng granola giúp ổn định cân nặng, duy trì vóc dáng tùy theo chế độ luyện tập và mục tiêu của mỗi người.

Hạt granola đặc biệt giàu nhóm vitamin, khoáng chất cùng các chất oxi hóa. Việc sử dụng granola sẽ giúp kiểm soát gốc tự do trong cơ thể, giảm nạp vào thực phẩm giàu muối, đường hay hóa chất gây hại cho cơ thể.

Cách sử dụng granola giảm cân hiệu quả nhất bạn nên biết

Sử dụng hạt granola giảm cân như thế nào hiệu quả? Đây là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc khi chọn loại ngũ cốc này trong khẩu phần ăn. Một số lưu ý khi ăn ngũ cốc granola giảm cân để đạt kết quả tốt nhất:

Nên sử dụng granola chứa hàm lượng yến mạch cao, với lượng chất xơ dồi dào. Bạn nên chọn granola có hàm lượng yến mạch từ 20-30%, vừa tiết kiệm chi phí lại hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Cách sử dụng granola giảm cân hiệu quả nhất bạn nên biết

Sử dụng granola giảm cân cho bữa phụ hoặc bữa sáng. Không nên thay thế hoàn toàn các bữa chính bằng ngũ cốc granola. Lưu ý, bữa sáng với granola nên kết hợp cùng sữa chua không đường hoặc sữa tươi tách béo để cung cấp đủ năng lượng và giảm đường nạp vào cơ thể.

Thêm granola sử dụng cùng sinh tố để tăng cường dinh dưỡng, chất xơ để tạo cảm giác no lâu khi ăn kiêng. 

Sử dụng granola kết hợp với chế độ ăn kiêng eat clean sẽ mang lại hiệu quả tốt. Đồng thời chú ý, luyện tập thể thao tối thiểu 30 phút đến 1 giờ để tăng cường đốt mỡ, chuyển hóa năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Không nên ăn granola với quá nhiều mật ong và độ ngọt quá cao. Nên chọn granola chứa nhiều hạt béo, hạt chứa nhiều chất xơ, thay vì các loại hạt khô chứa nhiều đường dễ gây tăng cân.

Với sự kết hợp của yến mạch và các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, granola cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Sử dụng granola cho bữa phụ hoặc bữa sáng sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, kiểm soát cân nặng ổn định hơn và giảm nguy cơ ăn vặt với nhiều món snack giàu năng lượng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn vặt granola giảm cân và cách sử dụng chúng hiệu quả.