TẬP GYM NÊN UỐNG GÌ? GỢI Ý 10 THỨC UỐNG TĂNG CƠ HIỆU QUẢ CHO BẠN

Dinh dưỡng thông qua đường ăn uống hàng ngày sẽ ảnh hưởng nhiều đến cân nặng, vóc dáng của mỗi người. Quá trình luyện tập luôn cần bổ sung dinh dưỡng từ các bữa ăn hay thức uống để đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt với người tập gym, chọn đồ uống phù hợp, sẽ giúp bạn tăng cơ hiệu quả, nâng cao hiệu suất chuyển hóa.

Vậy, người tập gym nên uống gì? Loại thức uống nào cho gymer hỗ trợ tăng cơ hiệu quả? Hãy cùng Fitfood tìm hiểu qua bài viết dưới đây về các loại đồ uống có lợi cho gymer trong quá trình luyện tập.

Tập gym nên uống gì?

Vai trò của việc bổ sung nước cho gymer

Nước là thành phần quan trọng, chiếm 50-60% cơ thể người trưởng thành. Đây là nguyên tố quan trọng đóng vai trò dung môi hòa tan nhiều nhóm chất, chuyển hóa hóa sinh trong cơ thể. Ngoài việc quan tâm đến các món ăn, người tập gym nên uống gì cũng là điều đặc biệt cần lưu ý.

Vai trò bổ sung nước của gymer trong quá trình luyện tập:

  • Bù nước mất đi sau quá trình luyện tập gym cường độ cao. Bởi quá trình tập luyện sẽ khiến cơ thể mất nước bằng cách đào thải qua tuyến mồ hôi. Bù nước cần thiết để cơ thể cân bằng, không rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống.
  • Uống nước còn bổ sung điện giải như K+, Na+... cho cơ thể. Luyện tập gym sẽ khiến cơ thể nhanh chóng mất nước, từ đó dẫn đến mất cân bằng điện giải. Việc bổ sung nước và điện giải kịp thời sẽ giúp giảm các cơn đau cơ bắp và chuột rút.
  • Nước bổ sung đầy đủ sẽ tăng hiệu suất chuyển hóa đốt mỡ thừa tạo thành năng lượng, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nước tham gia hình thành tế bào cơ, mất nước sẽ khiến cơ bắp khó phát triển và tái tạo.

▷ Xem thêm: Tập gym nên ăn gì để tăng cơ? Mách bạn 10 thực phẩm tăng cơ nhanh chóng.

10 món đồ uống gymer nên sử dụng để tăng cơ hiệu quả

Vậy, gymer nên uống nước gì để cải thiện hiệu quả quá trình, tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả. Top 10 món đồ uống được chuyên gia thể hình khuyên sử dụng để tăng cơ, đốt mỡ:

Top 10 thức uống tăng cơ hiệu quả cho bạn

Nước dừa

Dừa là loại quả nhiệt đới tuyệt vời cung cấp nguồn nước ngon ngọt tự nhiên và có lợi cho người tập luyện thể thao. Nước dừa chứa nhiều khoáng vi lượng, tỷ lệ kali cao gấp 5 lần so với nước thể thao đóng chai. Chính vì vậy, uống nước dừa sau tập gym bù điện giải cực hiệu quả cho cơ thể và cung cấp hydrat tự nhiên giúp phục hồi năng lượng nhanh.

Nước chanh muối

Nước chanh muối bổ sung điện giải sau mỗi buổi tập, giúp giảm các cơ đau cơ hiệu quả. Đây là loại nước bù điện giải đơn giản và dễ pha chế với giá thành rẻ mà gymer nên dùng.

Nước điện giải 

Nước điện giải là loại nước uống thể thao được nhiều người tập gym, thể thao lựa chọn. Thành phần nước điện giải chứa hàm lượng ion như Na, K, Mg, kẽm cao giúp bù lại phần hao hụt trong quá trình luyện tập nhanh và hiệu quả.

Sữa từ các loại hạt 

Sữa từ các loại hạt cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng cho người tập gym. Đặc biệt các sản phẩm từ hạnh nhân, óc chó, sữa đậu nành, yến mạch hay hạt chia có hàm lượng protein cao có lợi cho việc phát triển cơ bắp. 

Ngoài ra, sữa hạt chứa nhiều canxi, kẽm, magie và lượng chất chống oxy hóa có lợi cho người tập bù điện giải và đào thải độc tố.

Nước khoáng 

Tập gym thì việc bổ sung nước đủ là điều cần thiết. Nước khoáng tinh khiết sẽ bù lượng nước mà cơ thể mất đi trong quá trình luyện tập hàng ngày. Đồng thời, trong chế độ ăn cho người tập gym thì nước khoáng luôn là một trong những thức uống lúc nào cũng phải có.

Nước ép trái cây

Các loại trái cây chứa hàm lượng vitamin, khoáng vi lượng và hydrat dễ hấp thu cho cơ thể. Bạn có thể chọn các loại nước ép từ: cà rốt, dưa hấu, bưởi, cam, lê… tùy theo sở thích để bù điện giải, cung cấp nước và năng lượng nhanh giúp cơ thể phục hồi.

Nước ép trái cây giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng

Nước đậu đen rang

Đậu đen cung cấp nhiều chất xơ, protein tăng cảm giác no lâu và phát triển cơ bắp cho người tập. Sử dụng nước đậu đen thay thế nước khoáng, giúp thanh lọc cơ thể và kiểm soát cân nặng tốt.

Nước gạo lứt rang

Gạo lứt chứa nhiều vitamin a, b và e giúp cơ thể tái tạo tế bào hiệu quả. Ngoài ra, nước gạo lứt có khả năng kiểm soát cân nặng khá hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn.

Sữa whey

Sữa whey cung cấp lượng protein cao, nhiều năng lượng, dễ hấp thu, giúp cho người tập tăng cơ bắp tối đa nhất. Nên bổ sung sữa whey trước hoặc sau mỗi buổi tập, cách 30 phút đến 1 giờ hoặc sử dụng thay cho bữa sáng.

BCAA

BCAA là sản phẩm tổng hợp gồm chuỗi các acid amin thiết yếu, quan trọng, giúp phục hồi phát triển cơ bắp cho các gymer. Đây là sản phẩm chuyên dụng được nhiều chuyên gia thể hình khuyên dùng để không mất cơ bắp nếu thực hiện các bài tập cường độ cao.

Quá trình tập gym cần kết hợp cả ăn và uống để tăng hiệu quả đốt mỡ, chuyển hóa phát triển các nhóm cơ. Tập gym nên uống gì là câu hỏi của nhiều người khi bắt đầu với bộ môn này. Hy vọng thông tin trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn chọn đồ uống thông minh, nâng cao hiệu quả quá trình tập gym, thể hình.