CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM MỠ BỤNG CHO NAM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Có được một thân hình săn chắc, vạm vỡ vẫn luôn là niềm mơ ước của các bạn nam. Bởi khi có một thân hình cân đối, săn chắc, quyến rũ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước ánh nhìn của phái nữ. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có cơ thể hoàn hảo. Đôi khi bạn cần phải có một chế độ luyện tập gắt gao cũng như có chế độ ăn giảm mỡ lành mạnh thì mới đạt được vóc dáng mơ ước. Vậy làm sao để có được 1 cơ thể săn chắc, hoàn hảo như bao người. Dưới đây, Fitfood sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này nhé!

>>> Xem thêm: Độ Body 6 Múi" Nhanh Nhờ Thực Đơn Giảm Cân Cho Nam Tập Gym

Thế nào là một chế độ ăn giảm mỡ khoa học?

Chế độ ăn giảm mỡ khoa học là chế độ áp dụng các thực đơn lành mạnh. Tức là bạn vẫn sẽ cung cấp 1 lượng thức ăn phù hợp theo nhu cầu của cơ thể thay vì phải nhịn ăn hoặc sử dụng các thực phẩm giảm cân. Cơ thể của chúng ta luôn cần 4 nhóm dưỡng chất quan trọng đó là tinh bột, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất. Thiếu 1 nhóm cũng không được xem là lành mạnh. Vậy nên, với bất kì một chế độ ăn nào, bạn cũng phải cần cung cấp 4 nhóm dưỡng chất này.

chế độ ăn giảm mỡ khoa học

Đặc biệt, đối với những người đang có nhu cầu giảm mỡ bụng thì cần tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đồng thời giảm hàm lượng các loại thực phẩm giàu calo. Để có cách tính toán cũng như sở hữu 1 chế độ ăn healthy giảm mỡ bụng thì dưới đây là những lưu ý mà Fitfood muốn chia sẻ đến bạn.

Ước lượng được lượng calorie cần nạp

Để duy trì cân nặng tiêu chuẩn và giảm mỡ bụng thành công, bạn phải biết cách ước lượng được lượng calo nạp vào mỗi ngày. Theo đó, nam giới trưởng thành có cân nặng trung bình thì cần nạp khoảng 2500 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động và cần nạp khoảng 2000 calo mỗi ngày nếu muốn giảm được 1 pound trọng lượng mỗi tuần.

ước lượng calorie

Tuy nhiên, lượng calorie cần thiết của mỗi người thường không giống nhau. Nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: tuổi tác, cân nặng, chiều cao, mức độ hoạt động, quá trình trao đổi chất và nhiều yếu tố khác. Vậy nên, để ước lượng được lượng calorie cần nạp vào mỗi ngày, dưới đây là bảng tính calorie giúp bạn hiểu rõ cũng như biết cách tự cân đối chế độ ăn của mình.

Độ tuổi

Ít vận động

Vận động bình thường

Vận động thường xuyên

19-30 tuổi

2.400-2.800 calo

2.800-3.000 calo

3.000 calo

31-50 tuổi

2.200-2.400 calo

2.400-2.600 calo

2.800-3.000 calo

Từ 50 tuổi trở lên

2.000-2.200 calo

2.200-2.400 calo

2.400-2.800 calo

Sau khi biết được lượng calo cần nạp mỗi ngày, bạn cũng cần lưu ý hạn chế những thực phẩm giàu chất béo và carbohydrate. Vì lượng calo trong đó thường rất lớn, nếu không biết cách cân đối, bạn sẽ gặp tình trạng dư quá nhiều calo cần thiết trong 1 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ ăn giảm mỡ.

Cân bằng việc ăn uống và tập luyện điều độ

Để việc giảm mỡ bụng diễn ra thuận lợi thì ngoài việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần phải kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên. Việc tập luyện điều độ sẽ giúp bạn đốt cháy calo, giúp xương chắc khỏe, cải thiện tâm trạng và phòng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng các bài luyện tập điều độ sẽ giúp bạn nhận được kết quả tuyệt vời.

chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam

Ngoài việc bạn có được 1 vóc dáng mơ ước, thứ bạn nhận được không chỉ dừng tại đó. Sức khỏe của bạn sẽ ngày càng được cải thiện, tâm trạng bạn cũng ngày càng tốt lên. Ngoài ra, nếu chỉ thực hiện chế độ ăn giảm mỡ mà không kết hợp cùng việc vận động. Lượng calo cho phép 1 ngày bạn có thể nạp thường thấp. Điều này cũng đòi hỏi bạn biết cách cân đo đong đếm các thực phẩm cần ăn trong 1 ngày.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam cần có những gì?

Để có được 1 chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam lành mạnh thì bạn cần làm gì? Dưới đây Fitfood sẽ giải đáp cho bạn 1 cách cụ thể.

Kiểm soát lượng carb và chất béo

Như Fitfood vừa đề cập trước đó, việc kiểm soát tốt lượng carbohydrate và chất béo sẽ giúp ích rất nhiều trong chế độ ăn giảm mỡ. Theo như nghiên cứu, chế độ ăn ít carb có thể làm giảm sự thèm ăn, từ đó giúp chúng ta ăn ít calo hơn. Chế độ ăn ít carb còn giúp làm giảm đáng kể nồng độ insulin có trong máu. Một loại hormone có nhiệm vụ đưa glucose từ carb vào cơ thể tế bào. Chức năng chính của insulin là lưu trữ chất béo. Do đó, làm giảm lượng insulin chính là làm giảm lượng chất béo được dự trữ trong cơ thể.

chế độ ăn giảm mỡ

Để sở hữu 1 chế độ ăn healthy giảm mỡ bụng thì bạn cũng cần phải biết cách kiểm soát lượng chất béo. Bởi calo từ chất béo sẽ biến thành mỡ trong cơ thể dễ dàng hơn so với calo từ đường hoặc chất đạm. Chất béo có nhiều trong thực phẩm có thể gây rối loạn cảm giác thèm ăn. Vì thế bạn sẽ không biết khi nào bạn đã no. Ngoài ra, một số chất khác cũng sẽ làm tăng lượng cholesterol toàn phần và huyết áp. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tim và đái tháo đường.

Tăng cường lượng protein lành mạnh

Protein là nguồn dinh dưỡng giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả. Khi lượng protein trong cơ thể tăng cao thì nhu cầu giải phóng hormone sẽ tăng lên và giúp hạn chế sự thèm ăn. Protein cũng sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều protein có xu hướng ít mỡ bụng hơn những người ăn ít protein.

tăng cường lượng protein

Hãy cố gắng bổ sung các thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam để giúp tăng cường đốt cháy calo. Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày như: thịt, trứng, hải sản, các loại đậu, hạt, sản phẩm đến từ sữa, cá hồi,... Cá là một trong những thực phẩm giàu protein và omega 3. Đây là những chất có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bổ sung nước và chất xơ thường xuyên trong ngày 

bổ sung chất sơ 

Chất xơ chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Chất xơ sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hoá và tạo cho bạn cảm giác no lâu. Thường xuất hiện nhiều ở rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đầu. Có 2 loại chất xơ đó là chất xơ hoà tan và chất xơ và chất xơ không hòa tan. Cả 2 loại này đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.

chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam và những điều cần lưu ý

Ngoài ra, còn một loại chất xơ cũng có tác dụng giảm cân rất tốt đó là glucomannan. Đây được biết là một loại chất xơ nhớt thực vật tốt nhất hiện nay. Các thực phẩm trong nhóm này phải kể đến như mồng tơi, rau đay, trái cây thuộc họ cam, quýt, các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu ngự, bơ,... Đây là nhóm chất xơ đã được nghiên cứu là an toàn và có tác dụng rất tốt đối với đường ruột.

uống đủ nước

Đồng thời, việc bổ sung nước đều đặn sẽ giúp đốt cháy chất béo và lượng calo dư thừa được lưu trữ trong cơ thể bạn. Uống nhiều nước sẽ giúp làm đầy dạ dày và giảm cảm giác đói. Nước cũng không chứa calo, vậy nên bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước có ga ít calo hoặc ít đường. Từ đó sẽ giảm 1 lượng calo đáng kể trong ngày. Các nhà khoa học khuyến cáo, bạn nên uống từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày.

Gợi ý chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng trong 1 tuần cho nam

Fitfood sẽ gợi ý chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng trong 1 tuần cho nam hiệu quả. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn healthy giảm mỡ bụng này thường xuyên để có 1 được 1 cơ bụng săn chắc, giảm mỡ nhé!

Ngày Bữa sáng Bữa trưa Bữa Tối Bữa phụ
Thứ hai 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng luộc.

1 củ khoai lang

1 hộp sữa chua không đường

1 đĩa salad.

1 - 2 quả táo 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng luộc.
Thứ ba

1 lát bánh mì đen

1 quả trứng.

1 đĩa salad

2 quả trứng luộc

1 ly nước ép hoa quả.

200g ức gà áp chảo

1 đĩa salad

1 hũ sữa chua không đường
Thứ tư

1 nước ép bưởi

2 quả táo

1 bát canh rau củ

1 quả lê

nho khô, 1 đĩa salad 1 quả lê
Thứ năm 2 lát bánh mì nướng

1 đĩa salad

1 quả trứng luộc

1 bát miến gà, 1 quả lê 1 ly nước ép trái cây
Thứ sáu

1 bát súp rau củ

1 hũ sữa chua không đường.

cá hấp

1 đĩa rau củ luộc

1 đĩa bí luộc 1 ly nước chanh pha mật ong
Thứ bảy 1 bát cháo yến mạch.

1 bát miến gà

1 ly nước ép trái cây

1 ly sữa tươi không đường 1 quả cam
Chủ nhật

1 lát bánh mì đen

1 quả táo xanh

1 chén cơm nhỏ

200g thịt heo xào

1 ly nước ép trái cây

1 chén cơm nhỏ

200g thịt bò

3 quả chuối

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam

Đối với chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng trong 1 tuần cho nam, bạn cần phải kiên trì và kết hợp cùng việc tập luyện, vận động thường xuyên thì kết quả mới có thể đạt tới mức tối đa. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể tìm cho mình một động lực để sở hữu 1 cơ bụng săn chắc. Chúc bạn thực hiện chế độ giảm mỡ bụng thành công!