MÁCH BẠN 6 THỰC ĐƠN HEALTHY MANG ĐI LÀM SIÊU TIỆN LỢI

Việc suy nghĩ xem ngày mai ăn gì chính là 1 bài toán khiến dân công sở đau đầu. Việc này đối với những người thực hiện chế độ ăn giảm cân lại càng trở nên khó khăn. Lí do là bởi "team ăn kiêng" cần phải tránh một vài thực phẩm không tốt cho quá trình giảm cân. Vậy nên, thực đơn healthy cho dân văn phòng lại càng bị hạn chế. Nếu bạn cũng nằm trong team "trưa nay ăn gì?" hay đang tìm kiếm một thực đơn healthy mang đi làm thì hãy để Fitfood giúp bạn giải đáp bài toán khó này nhé!

>>> Xem Thêm: Tổng Hợp Các Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Lành Mạnh Cho Mọi Lứa Tuổi

Vì sao dân văn phòng nên chọn thực đơn healthy?

Thực đơn healthy mang đi làm không chỉ phù hợp với những người có cân nặng quá khổ hoặc người có thói quen ăn uống không lành mạnh. Chế độ này phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là dân văn phòng. Tại sao lại nói như vậy?

Lý do là bởi dân văn thường có thói quen ngồi nhiều và ít vận động nên sẽ bị tích trữ mỡ thừa. Hơn nữa, việc không biết nên ăn gì hoặc lười suy nghĩ phải nấu món gì khiến nhiều người lựa chọn việc ăn ngoài. Vừa nhanh gọn lại không mất thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, việc ăn nhiều đồ ăn ngoài lại mang lại 1 số tác hại tiềm ẩn. Thức ăn ngoài sẽ chứa nhiều calo, chất béo và đôi khi là các chất có hại cho sức khỏe. Vậy nên, có thể nói việc lựa chọn thực đơn healthy tốt cho sức khỏe là lựa chọn ưu tiên dành cho dân văn phòng.

6 thực đơn healthy mang đi làm cực tiết kiệm

6 thực đơn healthy mang đi làm cực tiết kiệm

Để giúp các bạn văn phòng giải ưu nỗi lo này, Fitfood sẽ gợi ý đến các bạn 6 Thực đơn healthy cho dân văn phòng. Đảm bảo vừa ngon, vừa chất lượng lại còn tiết kiệm. Nhanh tay lưu lại ngay thực đơn này để áp dụng cho tuần sau luôn nhé.

 

Thực đơn buổi trưa

Ngày 1

100g gạo lứt

200g ức gà áp chảo với dầu oliu

1 quả trứng gà luộc.

1/2 củ cà rốt

1 cây xà lách nhỏ.

Ngày 2

100g gạo lứt

100g ức gà xào chung với 1/4 ớt chuông.

1 bông cải xanh luộc

1 quả trứng luộc

Ngày 3

100g gạo lứt

100g ức gà vào với 3,4 cọng măng tây

1/2 củ cà rốt hấp hoặc luộc

1 quả trứng gà luộc

Ngày 4

100g Ức gà

1 Quả bơ

1 Cải bắp tím

1 củ Cà rốt

Xà lách

Giá đỗ

Sau khi sơ chế, trộn tất cả nguyên liệu với nước sốt mè rang.

Ngày 5

100g gạo lứt

5 con tôm ướp 1 ít gia vị rồi chiên vàng với nấm thuỷ tiên.

Bông cải xanh, cà rốt luộc

Ngày 6

Cơm gạo lứt

Cá hồi áp chảo với 1 ít dầu oliu

Rau củ luộc

Thực đơn healthy mang đi làm

Thực đơn healthy cho dân văn phòng trên đây chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với nhiều bạn ăn kiêng. Gạo lứt, ức gà cà rốt, và các loại rau xanh đều là những thực phẩm ít calo và rất có lợi cho quá trình giảm cảm. Việc cung cấp nhiều protein, chất xơ và vitamin khoáng chất giúp tạo cảm giác no lâu và giúp điều chỉnh lượng mỡ trong máu 1 cách hiệu quả. Vậy nên, Fitfood vẫn luôn khuyên bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào thực đơn healthy tốt cho sức khoẻ. Điều này sẽ giúp các bạn sớm có được 1 body đúng chuẩn nhanh thôi.

Mẹo giữ dáng chuẩn cho dân công sở

Mẹo giữ dáng chuẩn cho dân công sở

Có được 1 thân hình thon gọn đúng chuẩn, ngoài việc bạn cần thực hiện 1 thực đơn healthy tốt cho sức khỏe. Bạn cũng cần kết hợp cùng các yếu tố khác để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Dưới dây Fitfood sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo giữ dáng cho dân công sở hiệu quả nhé.

Thường xuyên vận động thể thao

Thường xuyên vận động thể thao

Vận động sẽ giúp gia tăng sự trao đổi chất và lượng calo sẽ được đốt cháy mỗi ngày. Đặc biệt, quá trình này càng hiệu quả khi bạn thực hiện luyện tập vào buổi sáng. Tuy nhiên, đối với dân văn phòng, tính chất công việc là thường xuyên phải ngồi nhiều và ít vận động thì phải làm sao để có thời gian vận động?

Để sớm có 1 thân hình hoàn mỹ bạn cần phải kiên trì cả trong việc ăn uống lẫn luyện tập. Hãy cố gắng dậy sớm sớm để chạy bộ. Chỉ cần 30 phút chạy bộ mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy từ 200 đến 500 calo. Chạy bộ là một dạng cardio, giúp kích thích nhịp tim và hô hấp, tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa đáng kể. Có thể nói, việc luyện tập thể dục mang nhiều lợi ích cho người làm việc văn phòng. Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe. Vậy nên, hãy kết hợp chế độ vận động cùng một thực đơn healthy tốt cho sức khỏe.

Hạn chế những buổi "trà chiều", liên hoan nơi công sở

Hạn chế những buổi "trà chiều", liên hoan nơi công sở

Hãy hạn chế những buổi liên hoan, trà chiều với đồng nghiệp. Thay vào đó hãy trở về nhà sớm để chuẩn bị những bữa ăn healthy. Việc tụ họp, liên hoan sẽ khiến bạn tiếp tục ngồi và lê thê tới tối, bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi. Điều này có thể khiến bạn bị thiếu năng lượng cho ngày hôm sau. Ngoài ra, trong các buổi liên hoan, bạn sẽ có thói quen ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và calo. Điều này làm cho 1 ngày ăn healthy của bạn trở nên "công cốc". Vậy nên, nếu có thể, hãy hạn chế những buổi trà chiều với đồng nghiệp.

Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

 thực đơn healthy mang đi làm

Để xây dựng thực đơn healthy cho dân văn phòng bạn cần phải có 1 thói quen ăn uống lành mạnh. Chú ý đến thành phần dinh dưỡng của mỗi bữa là thói quen giúp bạn giảm cân mà bạn nên lặp lại mỗi ngày. Bằng cách liệt kê ra 1 loạt các chất cần thiết để cung cấp cho khẩu phần ăn của bạn. Protein, chất xơ, vitamin, đạm, khoáng chất và 1 lượng carbs ở chế độ ăn kiêng sẽ là những nhóm chất mà bạn nên ưu tiên trong khẩu phần ăn.

Hãy cố gắng tự nấu ăn và hạn chế nạp các thực phẩm chứa nhiều chất béo động vật, đường, tinh bột,.. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Tránh nghỉ ngơi ngay sau khi ăn no

Tránh nghỉ ngơi ngay sau khi ăn no

Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bị tích trữ mỡ bụng hay không. Nghỉ ngơi ngay sao khi ăn no sẽ khiến bạn bị tích trữ mỡ bụng. Lý do là bởi khi vừa ăn xong, dạ dày sẽ cần 1 khoảng thời gian hoạt động để tiêu hoá thức ăn. Vậy nên, nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn sẽ gây áp lực cho cơ hoành vùng bụng và tim mạch. Ngoài ra còn tạo mỡ thừa dưới da ở vùng bụng. Từ đó sẽ làm xuất hiện mỡ bụng do thức ăn tiêu hoá chậm.

Chia đều lượng calorie trong các bữa chính

 thực đơn healthy mang đi làm

Một cách kiểm soát cân nặng cũng khá phổ biến trong những thực đơn healthy mang đi làm đó là chia đều lượng calo trong các bữa ăn. Việc chia đều lượng calo trong ngày sẽ giúp bạn biết rõ lượng calo bạn đã nạp là bao nhiêu. Cũng như có 1 chế độ ăn phù hợp cho từng buổi, buổi sáng bạn sẽ cần nạp calo thấp hơn buổi trưa và buổi tối. Trung bình một người cần nạp khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động. Để giảm cân, bạn cần giảm khoảng 500 calo mỗi ngày. Tức là 1 ngày bạn cần cung cấp khoảng 1500 calo, chia đều cho các buổi sẽ là 200-400 calo buổi sáng, 500-600 calo buổi trưa và 500-600 calo buổi tối. Vậy nên việc chia đều calo cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán lượng calo đã nạp.

Fitfood vừa chia sẻ đến bạn 6 thực đơn healthy mang đi làm. Giúp bạn không còn phải băn khoăn phải ăn gì hay chuẩn bị gì cho mỗi buổi sáng. Hãy theo dõi Fitfood thường xuyên để cập nhật những thông tin hay về giảm cân lành mạnh nhé!